
Quản trị chất lượng
ESG là viết tắt của Environmental (Môi trường), Social (Xã hội) và Governance (Quản trị). Đây là bộ ba tiêu chuẩn được sử dụng để đo lường mức độ phát triển bền vững và tác động của doanh nghiệp đến cộng đồng.
6 chiếc mũ tư duy là gì? Các ví dụ và ứng dụng thực tế trong điều hành cuộc họp
Kaizen là một thuật ngữ tiếng Nhật có nghĩa là “cải tiến liên tục”. Đến nay, Kaizen đã trở thành một thuật ngữ phổ biến trên thế giới và tiếp tục mở rộng trở thành một "triết lý kinh doanh" cùng với nền tảng (framework) hướng dẫn thực hành các kỹ thuật cải tiến cho mọi tầng lớp, từ cải tiến hoạt động doanh nghiệp cho đến cải tiến sinh hoạt trong cuộc sống cá nhân.
Phương pháp kiểm tra Fagan là một quy trình phát hiện sớm các lỗi trong tài liệu (thường là tài liệu đầu vào) trong các giai đoạn khác nhau của quy trình phát triển phần mềm. Được đặt theo tên của Michael Fagan, người có công phát minh ra phương pháp kiểm tra sớm.
Định nghĩa hoàn thành (DoD) là danh sách các yêu cầu mà User Story phải đáp ứng "đủ và đúng" gọi là hoàn thành. Trong khi đó tiêu chí chấp nhận của User Story bao gồm tập hợp các kịch bản thử nghiệm (Test Case) cần được đáp ứng để xác nhận rằng phần mềm đang hoạt động như mong đợi.
Feedback là công cụ thiết yếu để giúp mọi người tiến bộ. Tuy nhiên nó lại tập trung vào những điều đã xảy ra. b. Feedforward (Feed Forward) là cách đưa ra những ý tưởng, góp ý cho mọi người trước khi họ làm điều gì đó.
Kano Model là một phương pháp sâu sắc để hiểu và phân loại đối với 5 loại yêu cầu của khách hàng cho các sản phẩm và dịch vụ mới. Kano Model phân loại các thuộc tính của sản phẩm dựa trên cách cảm nhận về nó của khách hàng và ảnh hưởng của nó tới sự hài lòng của khách hàng.
Khi thị trường ngày càng trở nên bão hòa, cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt, cách duy nhất để các nhà sản xuất có thể tồn tại là cung cấp cho khách hàng nhiều giá trị hơn đối thủ của mình.